Giấy phép kinh doanh khác giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

giấy phép đăng kí kinh doanh khác giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh

Giấy phép kinh doanh khác giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ở những điểm gì ? Công ty vnCount sẽ giúp các bạn phân biệt 2 loại giấy phép này qua nội dung sau.

I/ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy phép kinh doanh khác nhau về thủ tục:

_ Đối với giấy phép kinh doanh, thì thành phần bộ hồ sơ đề nghị cấp sẽ gồm có:

+ Đơn xin được cấp về giấy phép kinh doanh.

+ Những cơ quan thẩm quyền của Nhà nước sẽ thực hiện việc kiểm tra, thẩm định về những điều kiện để được cấp phép.

+ Bộ hồ sơ hợp lệ và đầy đủ của mỗi nghành nghề kinh doanh để xác minh đã đáp ứng đầy đủ những điều kiện dựa vào quy định theo pháp luật. Với 01 số ngành nghề kinh doanh còn có yêu cầu thêm bản sao của Giấy CN đăng ký doanh nghiệp.

_ Đối với giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì sẽ được tiến hành thông qua thủ tục đăng ký công ty. Thành phần của bộ hồ sơ để đăng ký công ty thông thường bắt buộc là phải có Giấy tờ xin được đăng ký công ty. Còn ngoài ra thì đối với từng loại hình kinh doanh của công ty sẽ có những yêu cầu khác nhau về bộ hồ sơ. Chẳng hạn như với loại hình công ty hợp danh sẽ cần thêm:

+ Bản danh sách của các thành viên.

+ Điều lệ của doanh nghiệp.

+ Bản sao của Giấy CN đăng ký đầu tư của các nhà đầu tư đến từ nước ngoài dựa vào quy định theo Luật đầu tư.

+ Bản sao của Hộ chiếu, CMND, Thẻ căn cước của công dân hay các chứng thực hợp pháp khác về cá nhân của những thành viên,

II/ Khái niệm của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy phép kinh doanh cũng khác nhau:

_ Đối với giấy phép kinh doanh thì chính là loại giấy phép mà cơ quan của nhà nước đánh giá đã đáp ứng được đầy đủ những điều kiện dựa vào pháp luật đã và sau đó sẽ cấp cho công ty trong trường hợp công ty hoạt động về những ngành nghề kinh doanh thuộc loại có điều kiện. Theo thủ tục bình thường thì công ty sẽ cần phải tiến hành việc đăng ký doanh nghiệp nhằm được cấp về Giấy CN đăng ký doanh nghiệp và tiếp đó mới tiến hành các thủ tục đề nghị cấp giấy phép kinh doanh. Những ngành nghề kinh doanh thuộc loại có điều kiện chẳng hạn như là:

+ Kinh doanh về bảo hiểm.

+ kinh doanh về rượu.

+ Kinh doanh về xăng dầu, …

_ Còn về giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì sẽ là bản điện tử hay văn bản mà công ty được cấp bởi Cơ quan ĐK kinh doanh. Nội dung ghi lại các thông tin trong việc đăng ký doanh nghiệp. Việc thực hiện đăng ký doanh nghiệp thì sẽ được hiểu như là một người tiến hành thành lập công ty thực hiện đăng ký về các thông tin của công ty đang dự định thành lập. Công ty tiến hành đăng ký về các thông tin dự định thay đổi hay thay đổi về việc đăng ký doanh nghiệp cho các cơ quan ĐK kinh doanh. Sau đó sẽ được lưu giữ thông tin ở Cơ sở dữ liệu QG về thông tin đăng ký doanh nghiệp. Việc tiến hành đăng ký doanh nghiệp sẽ gồm có:

+ Thực hiện đăng ký thành lập công ty.

+ Thực hiện đăng ký nội dung thay đổi trong việc đăng ký doanh nghiệp, những nghĩa vụ thực hiện thông báo, đăng ký khác dựa vào quy định theo pháp luật.

III/ Sự khác nhau về nội dung của 2 loại giấy phép như sau:

_ Nội dung của giấy phép kinh doanh gồm có:

+ Thông tin hoạt động kinh doanh.

+ Địa chỉ của công ty.

+ Tên của công ty

_ Nội dung của giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp gồm có:

+ Địa chỉ của trụ sở chính.

+ Mã số công ty và tên của công ty.

+ Tên, họ, quốc tịch, địa chỉ thường trú, hộ chiếu, CMND, số thẻ của căn cước công dân hay các chứng thực hợp pháp khác của những cá nhân là thành viên.

+ Tên, họ, quốc tịch, địa chỉ thường trú, hộ chiếu, CMND, số thẻ của căn cước công dân; hay các chứng thực hợp pháp khác của chủ sở hữu công ty trong công ty tư nhân; hay của những thành viên hợp danh trong công ty hợp danh; hay của người được đại diện pháp luật cho công ty; với trường hợp là công ty cổ phần và công ty TNHH.

+ Mã số, tên của công ty, địa chỉ của trụ sở chính; đối với tổ chức là thành viên trong công ty TNHH.

+ Vốn điều lệ.

IV/ Khác nhau về điều kiện cấp của giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy phép kinh doanh như sau:

_ Điều kiện cấp của giấy phép kinh doanh của công ty là khi đã đáp ứng được đầy đủ; những điều kiện kinh doanh của ngành nghề đăng ký. Với từng nhành nghề kinh doanh khác nhau; thì sẽ có quy định về các điều kiện theo pháp luật khác nhau. Chẳng hạn như trong trường hợp hoạt động kinh doanh về Karaoke; thì sẽ cần phải đáp ứng được những điều kiện cụ thể như là:

+ Đối với địa điểm kinh doanh về karaoke thì cần có khoảng cách từ 200m trở lên; đối với các bệnh viện, trường học, cơ sở về tín ngưỡng, tôn giáo; di tích văn hóa – lịch sử, các cơ quan của nhà nước.

+ Phải bảo đảm được các điều kiện trong việc phòng chống về cháy nổ, cách âm.

+ Điều kiện của phòng karaoke cần phải có được diện tích để dùng; trong hoạt động là từ 20m vuông trở lên và không có tính những công trình phụ.

_ Về điều kiện để được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được quy định như sau:

+ Đối với tên của công ty phải được đặt đúng theo pháp luật quy định.

+ Khi đăng ký Ngành nghề kinh doanh thì phải thuộc những ngành nghề không có bị cấm kinh doanh.

+ Công ty phải nộp đầy đủ về lệ phí để thực hiện đăng ký; dựa vào quy định theo pháp luật.

+ Công ty phải có một bộ hồ sơ hợp lệ để thực hiện đăng ký.

Đây là những điểm mà giấy phép kinh doanh khác giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; được vnCount chúng tôi nêu ra để các bạn tham khảo. Nếu còn thắc mắc các bạn hãy liên hệ trực tiếp; để bộ phận tư vấn giải đáp miễn phí nhé !


5/5 - (1 bình chọn)
Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!
5/5 - (1 bình chọn)
chọn đánh giá của bạn
Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!
5.0

Hãy để lại câu hỏi của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
Gọi Ngay
Scroll to Top
error: Thông báo: Nội dung có bản quyền !!