Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 các năm 2018 – 2019

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Ngày 18/7/2018, xét đề nghị của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, thay mặt Thủ tướng; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký ban hành Quyết định số 877/QĐ-TTg; ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến; mức độ 3, mức độ 4 để các Bộ, ngành, địa phương; thực hiện trong các năm 2018-2019. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Quyết định nêu rõ: Thủ tướng Chính phủ; giao cho các Bộ, cơ quan ngang Bộ

: Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, Bộ Quốc phòng; Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Xây dựng, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Bộ Thể thao và Du lịch; và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện 89 dịch vụ mức độ 3; và 68 dịch vụ mức độ 4

Các lĩnh vực thực hiện bao gồm: Năng lượng, Xúc tiến thương mại, Thương mại điện tử; Giáo dục và đào tạo, Quản lý đầu tư ra nước ngoài, Thú y, Thủy sản, Đường bộ; Tài nguyên nước, Viễn thông và internet, Công nghệ thông tin, Báo chí, Dược,…

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng giao các địa phương thực hiện 38 dịch vụ ; mức độ 3 và 59 dịch vụ mức độ 4 trong các lĩnh vực: Công an; Công Thương, Giáo dục và Đào tạo, Lao động – Thương binh; và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông; Tư pháp, Xây dựng, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trường hợp các Bộ, ngành, địa phương; dự kiến cung cấp các dịch vụ công trực tuyến ngoài danh mục; đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt

Phải phù hợp với quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017; của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và có số lượng giao dịch lớn.

Thông tin tham khảo: Theo quy định tại Khoản 4 Điều 3 Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/06/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước thì:

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

Dịch vụ mức độ 2; là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ mức độ 3; là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

5/5 - (1 bình chọn)
Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!
5/5 - (1 bình chọn)
chọn đánh giá của bạn
Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!
5.0

Hãy để lại câu hỏi của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
Gọi Ngay
Scroll to Top
error: Thông báo: Nội dung có bản quyền !!