Những câu hỏi thường gặp khi đăng ký thay đổi qua mạng điện tử

những câu hỏi thường gặp khi đăng ký thay đổi qua mạng điện tử

Từ tháng 9/2016 Sở kế hoạch đầu tư thành phố TP. HCM đã triển khai nộp hồ sơ qua mạng điện tử đối với một số thủ tục về đăng ký qua mạng điện tử tiến tới thực hiện 100% đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi đăng ký thay đổi qua mạng điện tử.

Hỏi: Khi đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, tại bước chọn loại đăng ký thay đổi, người dùng không biết cần chọn loại đăng ký nào thì làm thế nào?

Trả lời:

Doanh nghiệp chọn “Thông báo thay đổi” nếu thay đổi các thông tin sau:

  • – Ngành, nghề kinh doanh
  • – Vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp tư nhân
  • – Người đại diện theo ủy quyền của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có chủ sở hữu là tổ chức
  • – Thông tin cổ đông sáng lập công ty cổ phần
  • – Thông tin cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài
  • – Thông tin về người quản lý doanh nghiệp
  • – Thông tin đăng ký thuế (tài khoản ngân hàng)

Đối với các trường hợp khác, doanh nghiệp chọn “Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp”, bao gồm:

  • – Tên doanh nghiệp
  • – Địa chỉ trụ sở chính
  • – Thành viên công ty TNHH, thành viên hợp danh công ty hợp danh
  • – Người đại diện theo pháp luật
  • – Chủ doanh nghiệp tư nhân, chủ sở hữu công ty TNHH 1TV
  • – Vốn điều lệ của công ty, tỷ lệ vốn góp
  • – Người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh

Lưu ý: Nếu nội dung thay đổi bao gồm các trường hợp thuộc Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp và Thông báo thay đổi thì chọn: Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Phân biệt “Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp” và “Thông báo thay đổi”

Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệpThông báo thay đổi
– Thay đổi nội dung có trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp- Doanh nghiệp được nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới– Thay đổi những nội dung không có trên Giấy chứng nhận ĐKDN- Doanh nghiệp được nhận Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử
thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử

Hỏi: Điền thông tin ngày có hiệu lực mẫu dấu ở đâu?

Trả lời:

Khi nộp thông báo mẫu dấu qua mạng điện tử, người sử dụng cần điền đầy đủ thông tin về mẫu dấu tại khối thông tin Mẫu dấu trong hồ sơ điện tử và đăng tải bản scan bản thông báo mẫu dấu kèm theo hồ sơ điện tử.

Hỏi: Không thể tải nhiều file thông báo mẫu dấu thì làm thế nào?

Trả lời:

Hệ thống không hỗ trợ tải nhiều file tại mục Mẫu dấu. Người sử dụng cần scan gộp tất cả các trang của thông báo mẫu dấu thành 01 file để tải lên Hệ thống.

Hỏi: Có cần tải file thông báo mẫu dấu tại khối tài liệu đính kèm không?

Trả lời:

Đối với hồ sơ thông báo mẫu dấu, người dùng không cần tải file thông báo mẫu dấu tại mục Tài liệu đính kèm. Người dùng chỉ cần tải file thông báo mẫu dấu tại Khối thông tin Mẫu dấu.

Hỏi: Vào đâu để xem mẫu dấu khi hồ sơ thông báo mẫu dấu đã được chấp thuận?

Trả lời:

Khi hồ sơ thông báo mẫu dấu đã được chấp thuận, người sử dụng có thể tra cứu mẫu dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp:

  • – Nhập mã số doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp tại ô tìm kiếm trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • – Thông báo mẫu dấu được hiển thị tại mục Thông tin cơ bản của doanh nghiệp.
  • – Click vào nút [Mẫu dấu] để xem file thông báo mẫu dấu của doanh nghiệp.

Hỏi: Cách nhập thông tin trên Hệ thống khi cần bổ sung/hủy tài khoản ngân hàng như thế nào?

Trả lời:

– Doanh nghiệp cần nhập đầy đủ thông tin về danh sách tài khoản ngân hàng sau khi thay đổi (nghĩa là tài khoản hủy thì không cần nhập, nhập đầy đủ thông tin tài khoản đang sử dụng, bao gồm các tài khoản cũ và tài khoản đăng ký mới). 

– Các khối thông tin trong hồ sơ đăng ký điện tử cần được nhập đầy đủ và chính xác theo Giấy đề nghị của doanh nghiệp (thông tin tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp trong hồ sơ điện tử (Mục thông tin về thuế) cần được nhập đầy đủ so với nội dung tại Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, phụ lục II-1 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT).

Hỏi: Cách nhập thông tin khi thay đổi Kế toán trưởng?

Trả lời:

Trong tờ khai (Mẫu II-1 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT), thông tin về Kế toán trưởng thuộc mục Thông tin về thuế.

Trong hồ sơ điện tử, Thông tin về Giám đốc và Kế toán trưởng được nhập trong khối thông tin Người quản lý khác.

=>Xem thêm: Dịch vụ thành lập công ty trọn gói uy tín nhất

5/5 - (2 bình chọn)
Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!
5/5 - (2 bình chọn)
chọn đánh giá của bạn
Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!
5.0

Hãy để lại câu hỏi của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
Gọi Ngay
Scroll to Top
error: Thông báo: Nội dung có bản quyền !!