Điều kiện đăng ký kinh doanh mở dịch vụ đại lý thuế làm thủ tục về thuế

Điều kiện đăng ký kinh doanh mở dịch vụ đại lý thuế làm thủ tục về thuế

Ngành nghề đăng ký kinh doanh mở dịch vụ đại lý thuế và làm các thủ tục về thuế là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Trong đó người đứng đại diện pháp luật của công ty, doanh nghiệp phải có chứng chỉ hành nghề đại lý thuế. Ngoài ra điều kiện nữa là 1 doanh nghiệp hành nghề cần ít nhất 2 chứng chỉ hành nghề đại lý thuế

Điều kiện đăng ký kinh doanh mở dịch vụ đại lý thuế làm thủ tục về thuế
Điều kiện đăng ký kinh doanh mở dịch vụ đại lý thuế làm thủ tục về thuế

Điều kiện hành nghề (mở dịch vụ đại lý thuế); của tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế:

 Văn bản quy phạm pháp luật
- Điều 20 Luật quản lý thuế 2006
- Khoản 37 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế 2012

a) Có ngành, nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế; ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

b) Có ít nhất hai nhân viên được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục thuế.

Đại lý thuế là gì?

Theo quy định đã được sửa đổi, bổ sung tại khoản 1, Điều 1 Thông tư 51/2017 thì:

 “Đại lý thuế là doanh nghiệp, chi nhánh của doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện để kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế theo quy định tại Luật Quản lý thuế và các quy định khác của pháp luật có liên quan”.

Dịch vụ đại lý thuế làm thủ tục về thuế bao gồm những hoạt động nào?

Theo quy định tại Điều 2 Thông tư 117/2012/TT-BTC. (điều kiện mở dịch vụ đại lý thuế)

 “Dịch vụ làm thủ tục về thuế là hoạt động của đại lý thuế thực hiện các thủ tục đăng ký thuế; khai thuế, nộp thuế, quyết toán thuế, lập hồ sơ đề nghị miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế và các thủ tục hành chính thuế khác thay người nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế và hợp đồng dịch vụ đã ký kết”.

Nhân viên đại lý thuế là người có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp, làm việc cho đại lý thuế và hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế”.

Chứng chỉ hành nghề đại lý thuế là gì?

Chứng chỉ hành nghề đại lý thuế – tên đầy đủ là Chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế. Đây là chứng chỉ do Bộ Tài chính; cấp cho thí sinh vượt qua kỳ thi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế. Mỗi đại lý thuế có ít nhất 2 nhân viên; có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế là điều kiện bắt buộc; để 1 đại lý thuế đủ điều kiện hoạt động.

Khái quát chung về kỳ thi chứng chỉ hành nghề; (điều kiện mở dịch vụ đại lý thuế), làm thủ tục về thuế.

 – Kỳ thi chứng chỉ hành nghề đại lý thuế được tổ chức thường niên; từ năm 2018 được tổ chức 2 năm 1 lần. Thời gian, địa điểm thi sẽ được Tổng Cục thuế công bố trên website; gdt.gov.vn ít nhất 3 tháng trước ngày thi.

 – Thí sinh được tham gia kỳ thi chứng chỉ đại lý thuế; phải đáp ứng một số điều kiện nhất định về; Năng lực hành vi dân sự, bằng cấp chuyên môn, số năm kinh nghiệm, hồ sơ…

5/5 - (1 bình chọn)
Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!
5/5 - (1 bình chọn)
chọn đánh giá của bạn
Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!
5.0

Hãy để lại câu hỏi của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
Gọi Ngay
Scroll to Top
error: Thông báo: Nội dung có bản quyền !!