9 Câu hỏi thường gặp về đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh

Nếu nộp hồ sơ bằng Tài khoản đăng ký kinh doanh, người ký xác thực hồ sơ cần được cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh.Trường hợp nộp hồ sơ bằng Tài khoản đăng ký kinh doanh, sau khi hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử hợp lệ, người sử dụng cần nộp hồ sơ bằng bản giấy đến Phòng Đăng ký kinh doanh để đối chiếu với hồ sơ điện tử và nhận kết quả.

Mục lục bài viết

Hỏi: Lỗi không nhận được email kích hoạt tài khoản thì phải làm thế nào?

Trả lời:

Người dùng đã tiến hành đăng ký tài khoản truy cập vào Cổng TT ĐKDNQG nhưng không nhận được email kích hoạt tài khoản.

Nguyên nhânCách xử lý
Trường hợp 1Người dùng không check đúng email đã đăng kýNếu email chưa có trên Hệ thống, người dùng cần đăng ký tạo tài khoản để nhận được email kích hoạt
Trường hợp 2Người dùng kiểm tra đúng email đã đăng ký trên Hệ thống+ Hướng dẫn người dùng kiểm tra trong hòm thư spam mail.+ Đối với các email riêng (không phải gmail, yahoo mail, hotmail…): Hướng dẫn người dùng liên hệ Quản trị email nội bộ của đơn vị để bỏ chặn đối với các email từ Hệ thống gửi đến (cho phép nhận email từ địa chỉ dangkykinhdoanh@dkkd.gov.vn)
đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh
đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh

Hỏi: Tôi đã tiến hành đăng ký tài khoản truy cập vào Cổng TT ĐKDNQG và đã nhận được email kích hoạt tài khoản. Tuy nhiên khi bấm vào đường link kích hoạt thì hệ thống báo “Kích hoạt không thành công. Vui lòng liên hệ Quản trị viên Hệ thống để được hỗ trợ kích hoạt tài khoản” ?

Trả lời:

Hướng dẫn người dùng đăng nhập vào Hệ thống để tiếp tục sử dụng Hệ thống. (Hệ thống báo lỗi kích hoạt không thành công nhưng thực chất tài khoản đã được kích hoạt thành công).

Hỏi: Tôi không thể đăng nhập tài khoản thì phải làm thế nào?

Trả lời:

Người dùng đăng nhập nhưng không thành công

Nguyên nhânCách xử lý
Trường hợp 1Người dùng chưa thực hiện click vào đường link kích hoạt tài khoản (gửi qua email)Người dùng check email và click vào đường link kích hoạt tài khoản
Trường hợp 2Người dùng nhập sai tên đăng nhập (ví dụ: nhập email vào phần tên đăng nhập)Người dùng nhập đúng tên đăng nhập đã đăng ký
Trường hợp 3Người dùng nhập sai mật khẩu (đã đúng tên đăng nhập)Người dùng đặt lại mật khẩu để đăng nhập Hệ thống
Trường hợp 4Người dùng nhập sai mật khẩu quá 04 lần, tài khoản đã bị khóaQuản trị viên hỗ trợ mở khóa cho người dùng; người dùng đặt lại mật khẩu để đăng nhập Hệ thống

Hỏi: Người dùng đăng ký tài khoản hoặc đăng ký thay đổi mật khẩu nhưng đặt mật khẩu không thành công thì phải làm thế nào?

Trả lời:

Mật khẩu phải gồm ít nhất 8 ký tự, trong đó phải bao gồm cả chữ cái, số và ký tự đặc biệt.

Ví dụ: abcd_123

Câu hỏi thường gặp về đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh
Câu hỏi thường gặp về đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh

Hỏi: Người dùng muốn thay đổi email đã đăng ký sang email khác phải làm thế nào?

Trả lời:

Trên thanh công cụ, chọn “Quản lý thông tin cá nhân”, chọn mục [Thay đổi thông tin cá nhân];

– Để thay đổi email đã đăng ký, người dùng tích vào nút [Thay đổi email], à nhập email mới à Nhấn [Lưu]. Sau khi Lưu thông tin, Hệ thống sẽ gửi email xác nhận đến địa chỉ email mới mà người dùng đã đăng ký.

– Người dùng đăng nhập vào email mới đã đăng ký để click vào đường link xác nhận. Sau khi xác nhận, email mới sẽ được ghi nhận trong Hệ thống.

Hỏi: Thời hạn cấp tài khoản đăng ký kinh doanh – Người dùng đã gửi yêu cầu cấp Tài khoản ĐKKD nhưng chưa được xác nhận thì làm thế nào?

Trả lời:

Yêu cầu tài khoản đăng ký kinh doanh sẽ được xử lý trong vòng 02 giờ làm việc.

Hỏi: Người dùng gửi yêu cầu cấp Tài khoản ĐKKD nhưng bị từ chối thì phải làm thế nào?

Trả lời:

Yêu cầu Tài khoản ĐKKD bị từ chối trong các trường hợp sau:

a. Giấy tờ chứng thực cá nhân không hợp lệ; bao gồm một trong các trường hợp cụ thể sau đây:

  • – Loại giấy tờ không đúng theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.
  • – Bản quét Giấy chứng thực cá nhân bị mờ, bị cắt ghép hoặc là bản quét đen trắng (không màu).
  • – Giấy chứng thực cá nhân đã hết hiệu lực.
  • – Giấy chứng thực cá nhân được tải lên không trùng với các thông tin cá nhân đã đăng ký trên Hệ thống.

b. Kê khai thông tin cá nhân không đầy đủ, chính xác so với Giấy chứng thực cá nhân đã được tải kèm; bao gồm một trong các trường hợp cụ thể sau đây:

  • – Các thông tin Họ và tên, Giới tính, Ngày sinh, Địa chỉ không được nhập đầy đủ hoặc nhập không chính xác so với Giấy chứng thực cá nhân đã được tải kèm.
  • – Loại giấy tờ chứng thực cá nhân, Số giấy chứng thực cá nhân, Ngày cấp, Ngày hết hạn, Nơi cấp không được nhập đầy đủ hoặc nhập không chính xác so với Giấy chứng thực cá nhân đã được tải kèm.

Hỏi: Người dùng đã được cấp tài khoản ĐKKD, muốn thay đổi giấy tờ chứng thực cá nhân nhưng bị từ chối thì phải làm thế nào?

Trả lời:

– Mỗi cá nhân chỉ được đăng ký một Tài khoản đăng ký kinh doanh.

– Hệ thống chỉ hỗ trợ thay đổi giấy tờ chứng thực cá nhân trong trường hợp chủ tài khoản thay đổi từ CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu cũ sang CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu mới.

– Nếu người sử dụng đã được cấp tài khoản đăng ký kinh doanh, Hệ thống không hỗ trợ thay đổi thông tin chủ tài khoản từ người này sang người khác.

– Để đăng ký thông tin cá nhân của người khác, người sử dụng cần đăng ký tài khoản mới.

Hỏi: Doanh nghiệp muốn đổi họ và tên đã đăng ký của tài khoản thì phải làm thế nào?

Trả lời:

– Nếu người dùng đã được cấp tài khoản Đăng ký kinh doanh, người dùng không thể thay đổi họ và tên đã đăng ký.

– Để đăng ký thông tin cá nhân của người khác, người dùng cần tạo tài khoản mới, sau đó gửi đề nghị cấp tài khoản ĐKKD hoặc gán chữ ký số công cộng cho tài khoản đó để thực hiện ký xác thực hồ sơ.

Hỏi: Đã cài Java nhưng vẫn không thể kết nối chữ ký số với tài khoản thì làm thế nào?

Trả lời:

Sau khi cài đặt Java, người sử dụng cần cài đặt cấu hình của phần mềm Java để sử dụng chữ ký số trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Người sử dụng có thể tra cứu tài liệu hướng dẫn kết nối chữ ký số công cộng đăng tải trên Cổng thông tin. Trong tài liệu hướng dẫn có hình ảnh chi tiết các bước cần thực hiện.

Hỏi: Doanh nghiệp muốn đổi tên người ký từ tên nhân viên thành thành người đại diện pháp luật. thì làm thế nào?

Trả lời:

– Nếu người dùng đã gán chữ ký số công cộng vào tài khoản, người dùng không thể thay đổi họ và tên đã đăng ký.

– Để đăng ký thông tin cá nhân của người khác, người dùng cần gỡ chữ ký số công cộng ra khỏi tài khoản để sửa đổi thông tin cá nhân. Sau khi thay đổi thông tin cá nhân, người dùng thực hiện gán chữ ký số công cộng vào tài khoản để ký xác thực hồ sơ.

Hỏi: Phân biệt chữ ký số công cộng và tài khoản đăng ký kinh doanh?

Trả lời:

 Nộp hồ sơ bằng chữ ký số
công cộng
Nộp hồ sơ bằng tài khoản
ĐKKD
Yêu cầu– Người ký xác thực hồ sơ phải có chữ ký số công cộng- Người ký xác thực hồ sơ gắn chữ ký số công cộng với tài khoản trên Hệ thống– Người ký xác thực hồ sơ phải gửi yêu cầu tài khoản ĐKKD và nhận được email xác nhận.
 Thao tác ký xác thựcTại bước ký xác thực hồ sơ, người ký cắm usb token vào máy tính để ký sốTại bước ký xác thực hồ sơ, người ký nhập mật khẩu của tài khoản đăng nhập Hệ thống để xác thực hồ sơ
Nhận kết quảKhi hồ sơ đăng ký qua mạng hợp lệ, doanh nghiệp không cần nộp hồ sơ bản giấy đến Phòng ĐKKD.Doanh nghiệp đến Phòng ĐKKD để nhận Giấy chứng nhận hoặc Giấy xác nhận (nếu có).Khi hồ sơ đăng ký qua mạng hợp lệ, Phòng ĐKKD gửi thông báo yêu cầu doanh nghiệp nộp hồ sơ bản giấy.Doanh nghiệp nộp hồ sơ bản giấy đến Phòng ĐKKD để đối chiếu với hồ sơ qua mạng và nhận kết quả.

Hỏi: Người dùng muốn thay đổi phương thức ký xác thực hồ sơ từ chữ ký số công cộng thành tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc ngược lại thì làm thế nào?

Trả lời:

Cách xử lý: Hệ thống không hỗ trợ thay đổi phương thức ký xác thực hồ sơ.

–  Nếu hồ sơ chưa được nộp vào Phòng ĐKKD, người dùng tạo hồ sơ khác để đổi phương thức ký xác thực hồ sơ.

–  Nếu hồ sơ đã được nộp đến Phòng ĐKKD, khi Phòng ĐKKD ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ, người dùng cần xin rút hồ sơ để Phòng ĐKKD từ chối hồ sơ. Sau đó, người dùng tạo hồ sơ khác để chọn đúng phương thức ký xác thực.

=>Xem thêm: Dịch vụ thành lập công ty trọn gói uy tín nhất

9 câu hỏi thường gặp về đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh

Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!

chọn đánh giá của bạn

Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!

5.0

Hãy để lại câu hỏi của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0812 911119
Scroll to Top