Khi nào áp dụng đấu thầu quốc tế?

Khi nào áp dụng đấu thầu quốc tế? Hàng hóa bên em mua sắm tại Việt Nam có nhưng ít, vậy có được phép tổ chức đấu thầu quốc tế không?

Khi nào áp dụng đấu thầu quốc tế? Hàng hóa bên em mua sắm tại Việt Nam có nhưng ít, vậy có được phép tổ chức đấu thầu quốc tế không?


Tóm tắt câu hỏi:

Bên em đang tổ chức thực hiện một gói thầu mua sắm hàng hóa. Hàng hóa bên em định mua sản phẩm là máy móc, theo nghiên cứu từ bộ phận kỹ thuật loại mặt hàng này tại Việt Nam có nhưng ít và tiêu chuẩn không đạt, vậy bên em có được phép tổ chức đấu thầu quốc tế để có thể mua được không?

Luật sư tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty VNCOUNT. Với thắc mắc của bạn, Công ty VNCOUNT xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Đấu thầu là quá trình lựa chọn nhà thầu để ký kết và thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp; lựa chọn nhà đầu tư để ký kết và thực hiện hợp đồng dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư, dự án đầu tư có sử dụng đất trên cơ sở bảo đảm cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế. Đấu thầu quốc tế là đấu thầu mà nhà thầu, nhà đầu tư trong nước, nước ngoài được tham dự thầu.

Theo quy định của Luật đấu thầu 2013 việc tổ chức đấu thầu quốc tế để lựa chọn nhà thầu chỉ được thực hiện khi đáp ứng một trong các điều kiện sau đây:

+ Nhà tài trợ vốn cho gói thầu có yêu cầu tổ chức đấu thầu quốc tế;

+ Gói thầu mua sắm hàng hóa mà hàng hóa đó trong nước không sản xuất được hoặc sản xuất được nhưng không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng, giá. Trường hợp hàng hóa thông dụng, đã được nhập khẩu và chào bán tại Việt Nam thì không tổ chức đấu thầu quốc tế;

+ Gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, xây lắp, hỗn hợp mà nhà thầu trong nước không có khả năng đáp ứng yêu cầu thực hiện gói thầu.

Xem thêm: Chi phí trong trường hợp thuê tư vấn đấu thầu để lập hồ sơ mời thầu

Bạn phải khẳng định chính xác được hàng hóa mà bên bạn định mua không “thông dụng” chưa nhập khẩu hay chào bán rộng rãi ở Việt Nam thì mới có thể áp dụng được đấu thầu quốc tế.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của Vncount:

– Quản lý và sử dụng chi phí đối với hoạt động đấu thầu qua mạng

– Đăng tải thông tin trên báo đấu thầu

– Xử lý trường hợp đấu thầu qua mạng nhưng chỉ có một nhà thầu

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Luật sư: 0274.2203.888  để được giải đáp.

Xem thêm: Giải quyết kiến nghị trong đấu thầu theo quy định mới nhất

5/5 - (1 bình chọn)
Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!
5/5 - (1 bình chọn)
chọn đánh giá của bạn
Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!
5.0

Hãy để lại câu hỏi của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
Gọi Ngay
Scroll to Top
error: Thông báo: Nội dung có bản quyền !!