Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh. Người đứng đầu chi nhánh của doanh nghiệp tư nhân.


Tóm tắt câu hỏi:

Luật sư cho em hỏi: Bên em là Doanh nghiệp tư nhân, nay muốn mở thêm chi nhánh. Chủ doanh nghiệp (Giám Đốc) đồng thời là người sẽ đứng đầu chi nhánh thì có cần phải làm Quyết định bổ nhiệm không? Vì theo quy định hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh phải có Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu. Em thấy chí chủ Doanh nghiệp tư nhân lại ký bổ nhiệm cho mình thì hơi kỳ kỳ. Em xin chân thành cảm ơn!

Luật sư tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty VNCOUNT. Với thắc mắc của bạn, Công ty VNCOUNT xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo Điều 46 Luật doanh nghiệp năm 2014 và theo khoản 1 Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp thì trình tự, thủ tục để thành lập chi nhánh cho Doanh nghiệp tư nhân như sau:

Khi đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập chi nhánh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

Kèm theo thông báo phải có:

– Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh;

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh.

Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh phải gửi thông tin cho Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh cho cơ quan thuế, cơ quan thống kê trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh; định kỳ gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác cùng cấp, Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt chi nhánh.

Theo đó, trong trường hợp của bạn, bạn là chủ doanh nghiệp tư nhân (Giám đốc) đồng thời là người đứng đầu chi nhánh thì không cần Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh. Hồ sơ yêu cầu phải có Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh chỉ trong trường hợp người đứng đầu chi nhánh của Doanh nghiệp tư nhân khác với Chủ sở hữu của Doanh nghiệp tư nhân.

Bình Chọn post
Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!
Bình Chọn post
chọn đánh giá của bạn
Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!
5.0

Hãy để lại câu hỏi của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
Gọi Ngay
Scroll to Top
error: Thông báo: Nội dung có bản quyền !!